Lịch sử của băng đài cassette


Trong hơn 1 thập kỷ, đối thủ cạnh tranh chính của băng đài cassette trên thị trường băng di động đó là loại băng 8 rãnh, ra đời vào năm 1964. 8 rãnh được chia thành 4 chương trình, mỗi cái có 2 kênh stereo (vì thế nên được gọi là 8 rãnh). Các nhà sản xuất xe ô tô đã nhanh chóng ứng dụng chuẩn này, tuy nhiên nó có hạn chế là nó không thể tua lại được và đôi khi các chương trình cắt đôi bài hát. Vào cuối những năm 70, băng Cassette đã giành phần thắng trong cuộc chiến băng từ.



Xe ô tô là một trong những nhân tố góp phần phổ biến băng Cassette. Một số xe đã tích hợp hệ thống máy hát đĩa, tuy nhiên khi xe đi qua ổ gà giằng xóc thì kim đọc lại bị giật. Băng Cassette nhỏ gọn và dễ sử dụng cho nên nó vẫn được ưu tiên hơn. Với sự xuất hiện của băng Cassette, các tài xế bỗng nhiên không còn phải liên tục nghe AM/FM, mà thay vào đó là có thể nghe được các bài hát yêu thích của mình.
Một trong những vấn đề của băng Cassette là tính trung thực - nó không có được chất lượng như băng LP hay băng cối (reel to reel). Nhưng khi công nghệ được cải thiện thì chất lượng của băng Cassette cũng tăng lên. Một trong những chiến dịch quảng cáo nổi tiếng nhất cho băng Cassette được thực hiện bởi công ty Memorex, một nhà sản xuất băng radio cassette, họ đã sử dụng giọng ca Ella Fitzgerald để đặt ra câu hỏi là, "Is it live? Or is it Memorex?"

Maxell, một nhà sản xuất băng Cassette khác, đã quảng bá cho chất lượng băng của họ với hình ảnh một người đàn ông ngồi trên ghế, bị thổi tung bởi chất lượng (và có thể là âm lượng) từ chiếc băng nhạc mà anh ta nghe. Trong nhiều năm, các hãng sản xuất như Maxell, TDK và Denon đã quảng bá về chất lượng của loại băng Cassette họ sản xuất và lớp từ phủ trên băng của họ.

Năm 1979, Sony ra mắt chiếc máy nghe nhạc Walkman đã tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường âm nhạc. Không còn phải cắm tai nghe vào cả giàn máy to lớn, giờ đây bạn có thể nghe nhạc bằng băng từ ngay khi đang đi ngoài đường.
Mua băng đài radio cassette tại chodientu.vn 
Previous
Next Post »